Chi tiết hệ thống common rail diesel ô tô

Hệ thống common rail diesel là giải pháp hữu hiệu giải quyết các vấn đề gây ô nhiễm môi trường của động cơ xe ô tô, khắc phục tình trạng thải khói đen khi tăng tốc, tiếng ồn lớn. Cùng Hyundai Phố Hiến tìm hiểu chi tiết về hệ thống nhiên liệu common rail trong bài viết dưới đây

Hệ thống common rail diesel là gì?

Ở động cơ diesel hiện đại, áp suất phun thực hiện cho mỗi vòi phun riêng rẽ, nhiên liệu áp suất cao chứa trong hộp chứa và được phân phối đến từng vòi phun theo yêu cầu

Hệ thống nhiên liệu common rail diesel

Hệ thống nhiên liệu common rail diesel

Vòi phun common rail giúp làm giảm mức độ tiếng ồn, nhiên liệu sẽ được phun ra ở áp suất cao nhờ sự kết hợp của điều khiển điện tử kiểm soát lượng phun và thời điểm phun. Nhờ vậy hiệu suất động cơ cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn
So với hệ thống dẫn động bằng cam, hệ thống common rail diesel có ưu điểm linh hoạt hơn trong việc thích nghi để điều khiển phun nhiên liệu cho động cơ diesel. Cụ thể:
Phạm vi ứng dụng rộng rãi hơn, dành cho xe du lịch, xe khách, xe tải, tàu thủy, xe lửa
Áp suất phun đạt 1500 bar
Dễ dàng thay đổi áp suất phun tùy theo chế độ hoạt động của động cơ
Có thể thay đổi thời điểm phun
Có ba giai đoạn phun là phun sơ khởi, phun chính, phun kết thúc

Nguyên lý hoạt động của hệ thống common rail diesel

Nhiên liệu được bơm đẩy đi từ thùng nhiên liệu trên đường ống thấp áp, đi qua bầu lọc 3 và đến bơm cao áp 2. Tại đây nhiên liệu được bơm cao áp nén và đẩy vào ống tích trữ nhiên liệu áp suất cao 7, đưa tới vòi phun common rail 9 và phun vào xi lanh động cơ

Nguyên lý hoạt động hệ thống common rail diesel

Nguyên lý hoạt động hệ thống common rail diesel

Trong hệ thống nhiên liệu common rail ô tô việc tạo áp suất và phun nhiên liệu tách biệt hoàn toàn. Áp suất phun được tạo ra độc lập với lượng nhiên liệu phun ra và tốc độ. Nhiên liệu được trữ với áp suất cao, lượng phun ra được quyết định bởi bàn đạp ga, thời điểm phun, áp suất phun sẽ được ECU tính toán dựa trên các biểu đồ dữ liệu
ECU và EDU điều khiển các kim phun tại mỗi xi lanh động cơ để phun nhiên liệu. Nhiên liệu thừa đi qua ắc quy thủy lực và trở về bơm cao áp, van điều khiển áp suất mở và trở về thùng nhiên liệu 1. 
Tại ắc quy thủy lực 7 có cảm biến áp suất và đầu cuối có van an toàn 8, khi áp suất tích trữ trong ắc quy thủy lực lớn vượt quá giới hạn, van an toàn mở để nhiên liệu trở về thùng chứa

Ưu điểm của hệ thống Common Rail Diesel

Mức tiêu hao nhiên liệu thấp
Hạn chế phát thải ô nhiễm
Động cơ xe tải, ô tô làm việc êm ái, giảm tiếng ồn
Cải thiện các tính năng của động cơ
Có thiết kế phù hợp cho việc thay thế các động cơ diesel đang dùng

Cấu tạo bơm cao áp hệ thống common rail diesel

Cấu tạo bơm cao áp hệ thống common rail diesel

Như vậy qua phân tích của đại lý xe tải Hyundai Hưng Yên ở trên, quý khách có thể thấy những lợi ích của hệ thống nhiên liệu common rail diesel như cải thiện các tính năng của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hi vọng những thông tin hữu ích trên giúp quý khách hiểu hơn về hệ thống phun nhiên liệu common rail

Huyndai Phố hiến là đại lý Ủy quyền chính thức tại Hưng Yên có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xe tô tô tải trung, xe tải nặng, xe khách.

Đánh giá
5.0
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Đánh giá và nhận xét

Gửi nhận xét của bạn

        Hỏi và đáp

        Gửi

        Sản phẩm nổi bật

        Không có dữ liệu

        Bài viết khác