Cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực và nguyên lý hoạt động

Hệ thống lái trợ lực thủy lực ô tô giúp điều khiển xe dễ dàng mà không cần phải sử dụng nhiều lực. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống trợ lực lái thủy lực như thế nào? Hãy cùng Hyundai Phố Hiến tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây

Hệ thống lái trợ lực thủy lực là gì?

Hệ thống lái thủy lực là một hệ thống vòng kín được sử dụng áp suất dầu hỗ trợ cho việc đánh lái. Nhờ vậy quá trình điều khiển vô lăng nhẹ nhàng hơn. Hệ thống lái trợ lực thủy lực được trang bị nhiều trên các dòng xe tải, ô tô đời mới hiện nay

Cấu tạo hệ thống lái thủy lực

Cấu tạo hệ thống lái thủy lực

Cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực

Bơm trợ lực
Bình chứa dầu
Van phân phối
Piton
Thanh răng

Nguyên lý hoạt động hệ thống lái trợ lực thủy lực

Khi người lái xoay vô lăng, bơm thủy lực sẽ đẩy chất lỏng đồng thời tác dụng lực lên các piton, thanh răng sẽ tác động trở lại theo chiều xoay của vô lăng. Sự chênh lệch áp suất giữa hai đầu piton tạo ra lực đẩy đủ lớn làm giảm lực tác động của người lái lên vô lăng

Ưu điểm của hệ thống lái trợ lực thủy lực

Xe tải, ô tô sử dụng hệ thống lái thủy lực sẽ mang lại cảm giác lái chân thực, người lái dễ dàng cảm nhận lực đẩy ngược lại lên vô lăng. Ngoài ra tốc độ nhả vô lăng trở về vị trí trung tâm của hệ thống lái trợ lực thủy lực diễn ra nhanh tạo điều kiện giúp xe thăng bằng một cách tốt hơn

Hệ thống lái thủy lực ô tô

Hệ thống lái thủy lực ô tô

Bên cạnh đó hệ thống lái thủy lực có kết cấu đơn giản, ổn định và tuổi thọ cao nên dễ dàng cho việc sửa chữa, bảo dưỡng. Thông thường các lỗi xảy ra ở hệ thống lái trợ lực thủy lực thường khá đơn giản không gây ra những hậu quả nghiêm trọng, dễ dàng khắc phục bằng cách bảo dưỡng xe tải, ô tô định kỳ hay kiểm tra và thay thế dầu trợ lực lái

Nhược điểm của hệ thống lái trợ lực thủy lực

Bên cạnh những ưu điểm, hệ thống lái thủy lực cũng có những mặt hạn chế như do thiết kế chiếm nhiều không gian nội thất xe. Người lái dễ cảm nhận cảm giác nặng khi xe ở tốc độ chậm và nhẹ ở tốc độ cao

Hệ thống lái trợ lực thủy lực ô tô xe tải

Hệ thống lái trợ lực thủy lực ô tô xe tải

Nguyên nhân chính là do hệ thống vận hành bị phụ thuộc vào vòng tua của động cơ, bơm để tạo áp suất. Xe khi ở tốc độ thấp áp suất thấp khiến trợ lực yếu. Khi xe tải ở tốc độ cao, trợ lực dễ rơi vào tình huống phát sinh lớn
Khi người dùng lựa chọn loại xe tải, ô tô có hệ thống lái trợ lực thủy lực cần thường xuyên kiểm tra dầu trợ lực nhằm đưa ra các giải pháp bảo dưỡng, thay thế khi cần. Trên đây Hyundai Phố Hiến đã có những chia sẻ chi tiết về cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực và nguyên lý hoạt động. Hi vọng là thông tin hữu ích giúp quý khách hàng có thêm lựa chọn sản phẩm phù hợp

Huyndai Phố hiến là đại lý Ủy quyền chính thức tại Hưng Yên có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xe tô tô tải trung, xe tải nặng, xe khách.

Đánh giá
5.0
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Đánh giá và nhận xét

Gửi nhận xét của bạn

        Hỏi và đáp

        Gửi

        Sản phẩm nổi bật

        Không có dữ liệu

        Bài viết khác