Những quan điểm sai lầm về lốp xe ô tô
Lốp xe bị mòn không đều là do lốp xe bị lỗi
Đối với nhiều người sử dụng đều nghĩ rằng lốp xe sẽ mòn đều sau thời gian sử dụng. Tuy nhiên theo chuyên gia lốp xe ô tô thường mòn không đều bởi các tác động ngoại cảnh
Những quan điểm sai lầm về lốp xe ô tô cần biết
Lốp xe còn nhiều gai là vẫn sử dụng tốt
Đối với nhiều lái xe, việc kiểm tra gai lốp ô tô là cách để xác định tuổi thọ của bộ phận này. Tuy nhiên thực tế những chiếc gai không thể phản ánh chính xác tình trạng hiện tại của lốp xe. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất người sử dụng nên thay thế lốp xe sau 5 tới 6 năm sử dụng hoặc tùy theo thực tế vận hành xe
Áp suất lốp tối đa được in trên lốp
Một trong số những quan điểm sai lầm về lốp xe ô tô chính là áp dụng thông số máy móc. Trên lốp được in trên lốp được cung cấp bởi nhà sản xuất biểu thị áp suất ối đa của phương tiện. Tuy nhiên người dùng cần xem thêm các thông tìn về áp suất trong sách hướng dẫn hoặc tham vấn từ các kỹ thuật viên để tránh trường hợp thay thế lốp không phù hợp
Quan điểm sai lầm về lốp dự phòng xe ô tô
Chỉ khi lốp quá căng mới gây nổ lốp
Tình trạng lốp non hơi cũng chính là một trong số những nguyên nhân khiến lốp xe phát nổ. Bởi vách lốp được thiết kế để chịu tải dựa trên lượng áp suất không khí nhất định. Nếu lốp xe ô tô non, vách lốp yếu dần cho chịu áp lực lớn, nền nhiệt của lốp tăng gây ra hiện tượng nổ lốp
Lốp xe trước quan trọng hơn
Thực tế lốp sau mới đóng vai trò chính trong quá trình cân bằng khi phương tiện đánh lái. Chính vì vậy người dùng nên ưu tiên thay thế hai lốp phía sau trong trường hợp cấp bách để tối ưu khả năng di chuyển, hạn chế rủi ro mất lái
Lốp dự phòng có thể dành cho những chuyến đi dài
Lốp dự phong ô tô được trang bị là giải pháp cứu nguy trong những trường hợp khẩn cấp. Nếu di chuyển đường dài, tốc độ cao không nên sử dụng lốp dự phòng để tránh phát nổ
Có cảm biến lốp thì không cần theo dõi áp suất lốp
Hiện nay có nhiều dòng xe được trang bị hệ thống cảm biến thống minh giúp giám sát áp suất lốp. Tuy nhiên người lái không nên phụ thuộc nhiều vào hệ thống này bởi chúng có những sai số nhất định. Chủ xe nên trang bị máy đo áp suất lốp để kiểm tra và đảm bảo tình trạng của lốp
Phải thay cùng lúc 4 lốp xe ô tô
Nếu thay cả 4 lốp giúp chức năng nâng đỡ của bộ phận này đạt trạng thái lý tưởng. Tuy nhiên việc làm này là không cần thiết nếu chỉ có một lốp gặp trục trặc
Các rãnh lốp xe đều cung cấp lực kéo tốt
Các rãnh trên lốp xe ô tô sẽ phát huy hiệu quả trong điều kiện ẩm ướt. Tuy nhiên trong điều kiện đường khô ráo lốp không rãnh sẽ có khả năng bám đường hiệu quả hơn rất nhiều bởi diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn hơn lốp nhiều rãnh
Cách sử dụng lốp xe ô tô đúng
⇒ Lựa chọn loại lốp xe phù hợp với xe và điều kiện địa hình
⇒ Hạn chế tăng tốc đột ngột khi di chuyển
⇒ Hạn chế phanh gấp
⇒ Đi lên vỉa hè đúng cách
⇒ Tránh các cung đường gồ ghề
⇒ Thường xuyên đảo lốp ô tô
⇒ Đảm bảo áp suất lốp phù hợp
Quan điểm sai lầm về gai lốp ô tô
Lốp xe ô tô có vai trò quan trọng trong việc giúp ô tô chuyển động ổn định và mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên có nhiều quan điểm sai lầm về lốp xe khiến bộ phận này không phát huy tối đa hiệu quả sử dụng. Nắm rõ những quan điểm trên sẽ giúp chủ phương tiện kéo dài tuổi thọ cho lốp xe và đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển